1. Chào mừng bạn đã đến với cộng đồng Kỹ năng giao tiếp.

    Ở đây tại Noichuyenhay.com là nơi sinh hoạt của những người đam mê học hỏi và phát triển những kỹ năng mà chúng ta cần phải có trong cuộc sống, công việc hàng ngày.

    Cho dù bạn đang ở nơi làm việc, một người tìm việc, sinh viên, giáo viên hoặc cha mẹ, hoặc chỉ quan tâm đến việc phát triển các kỹ năng quan trọng của bạn, bạn sẽ tìm thấy nhiều thông tin ở đây về kỹ năng sống cần thiết. Hy vọng rằng những chia sẻ này sẽ giúp bạn cải thiện cuộc sống cá nhân và nâng cao sự chuyên nghiệp của bạn.

    Bạn sẽ tìm thấy những thông tin bổ ích và nói cho người khác về cộng đồng Nói chuyện hay để mọi người cùng chia sẻ giúp đỡ nhau tự tin và thành công trong cuộc sống. Chúc bạn một ngày tốt lành!

    Tắt thông báo

5 cách để dừng việc lãng phí thời gian

Thảo luận trong 'Kỹ năng sống' bắt đầu bởi Giáng Tiên, 29/4/16.

Lượt xem: 1,483

  1. Giáng Tiên

    Giáng Tiên Love sunshine Thành viên BQT

    Sử dụng thời gian như thế nào thật hiệu quả và tiết kiệm cũng là một trong những kỹ năng sống giúp cuộc sống của chúng ta tốt đẹp hơn, thành công hơn.

    Bạn có mong ước rằng một ngày chúng ta có nhiều hơn 24 giờ để làm tất cả những việc mà bạn thích. Mỗi ngày tôi lên một danh sách của mình, thậm chí là rất nhiều danh sách. Nhưng chắc chắn, tôi có thể nhận được một sự điều hướng nào đó từ đồng nghiệp, một mail có vẻ khẩn cấp, hay một tab công việc nào đấy đang mở trên trình duyệt chờ tôi hoàn thành gấp.

    Sydney Finkelstein là Steven Roth Giáo sư Quản trị và Giám đốc Trung tâm lãnh đạo tại Trường kinh doanh Tuck ở Dartmouth College đã nói: việc bạn lãng phí thời gian giống như bạn lãng phí thức ăn vậy. Khi đó bạn sẽ bị suy dinh dưỡng về cả về thể chất lẫn tinh thần.Và một trong những nguyên nhân lớn nhất mà tiến sĩ đưa ra cho việc lãng phí thời gian là do bạn chưa biết trân trọng và coi đó là một thứ tài nguyên quý giá.
    tiet-kiem-thoi-gian.jpg

    Dưới đây là 5 cách giúp bạn ngưng việc lãng phí thời gian

    Tắt email của bạn

    Không chỉ tắt các chương trình trên máy tính, xách tay của bạn, mà còn các chương trình trên điện thoại của bạn, Ipad của bạn, hay bất cứ các thiết bị điện tử nào đang trong tầm nghe của bạn. Hãy nhanh chóng lên một ý tưởng làm việc thật tốt bao quanh mình để tránh sự phiền nhiễu có thể phá vỡ công việc của bạn. Thay vào đó hãy vào email để check thông tin của bạn 2-3 lần một ngày. Hãy nhớ nguyên tắc “một và thực hiện” đây là quy tắc thực hiện cho hầu hết cáctin nhắn email. Hãy giải quyết nó ngay lập tức chứ đừng lưu lại, và nhớ là xóa thường.

    Giảm thiểu các cuộc họp, cuộc gặp gỡ không cần thiết
    Ý nghĩa đơn thuần của một cuộc hội họp đã đủ để kích thích về một sự lãng phí thời gian không đáng có.Trong khi bạn không thể ngăn cấm các cuộc họp từ cuộc sống và của chính bạn.Tiến sĩ Syd sẽ đưa ra cho các bạn hai gợi ý làm thế nào để “trả thuế” hội họp ít nhất có thể. Thứ nhất, dừng ngay các cuộc hội họp và suy xét thật kỹ nếu bạn thấy nó không quan trọng và thực sự cần thiết.. Đừng bao giờ lúng túng và dao động. Thứ hai, nếu với những cuộc họp bạn đã đi đến, thì hãy chắc chắn rằng bạn đã lên kế hoạch đầy đủ cho cuộc họp đó. Dành thời gian cuối mỗi buổi họp nhanh chóng đưa ra một số lưu ý và bài học kinh nghiệm.
    ngan-chan-lang-phi-thoi-gian2.jpg

    Tận dụng thời gian rảnh rỗi
    Ví dụ, trên máy bay, bạn có thể đọc một cuốn sách, hãy dành thời gian đó để suy nghĩ về một việc mà không thể vội vã đưa ra quyết định được.( Tôi cũng vậy, đã tận dụng 3 giờ bay của mình từ Miami đến Boston để viết nên bản thảo bài này). Việc bạn bị cô lập trong một khoảng thời gian trên máy bay như vậy sẽ giúp bạn xua tan đi áp lực, để lên ý tưởng một cách siêu nhanh. Đây cũng là khoảng thời gian tập trung miễn phí, ít áp lực và đầy sự trầm tư, sâu lắng. Hãy biết tận dụng triệt để thời gian rảnh rỗi để làm những việc mà bạn cảm thấy có ích

    Đặt ra những khó khăn, nhưng cũng chính bạn đặt ra “deadline” cho bản thân.
    Tôi biết thi thoảng chúng ta mới hoàn thành công hết công việc mỗi ngày một cách thật sự hiệu quả .Những dự án khác nhau có khi lên có khi xuống, và đôi khi bạn không thể nào kiểm soát được tất cả mọi người xung quanh bạn. Tuy nhiên, bạn có thể thử kiểm soát việc của riêng mình. Khi bạn hoàn thành một nhiệm vụ và di chuyển sang bước tiếp theo, nếu bước tiếp theo có rào cản khó gỡ bạn có thể chuyển sang một bước khác, hay việc khác và quay lại khi bạn thật tỉnh táo, tươi tắn. Bạn hãy thử kết thúc công việc của mình vào một thời điểm thuận lợi và dễ dàng cho việc bắt đầu vào ngày hôm sau.
    ngan-chan-lang-phi-thoi-gian3.jpg

    Tự đánh giá bản thân
    Vào cuối mỗi tháng, hãy cứng rắn và có cái nhìn thật nghiêm khắc đối với lịch trình của bản thân và cách sử dụng thời gian biểu của mình trong 4 tuần . Bạn có tự hào về cách mà mình sử dụng thời gian? Bạn có nhận được những lợi nhuận vững chắc về đầu tư về những gì bạn đã chọn để làm trong tháng vừa rồi? Bạn đang theo dõi những ý trên đây để có thể dừng việc lãng phí thời gian của mình một cách hiệu quả. Thật khó khi ngay cả những ý tưởng hay nhất cũng có thể không đủ để phá vỡ thói quen cũ. Nhưng nếu bạn suy nghĩ nghiêm túc về điều này, thì trên đây là một số trong những cách tốt nhất để bạn thực hiện tốt bất cứ điều gì. Đừng chỉ nói rằng tôi đang ngăn chặn sự lãng phí thời gian hay nếu bạn có đang tiết kiệm thời gian thì hãy đảm bảo. Sẵn sàng? Hãy lên lịch trình ngay từ bây giờ, cho 1 tuần, 1 tháng kể từ ngày hôm nay.

    Giống như những điều quan trọng khác trong cuộc sống, việc dừng lãng phí thời gian không phải là khoa học tên lửa, không nhanh như tên lửa. Đó là sự kết hợp của sự rèn luyện và của kỷ luật cá nhân.

    Bạn sẽ làm gì với công việc của mình nếu có thêm thời gian? Sẽ chỉ là những công việc hằng ngày đấy, nếu bạn không biết sắp xếp thời gian một cách khoa học và hiệu quả thì bao nhiêu cũng là không đủ., sẽ vô cùng lãng phí, như một thứ tài nguyên vậy.
    Giáng Tiên dịch từ BBC capital
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...