1. Chào mừng bạn đã đến với cộng đồng Kỹ năng giao tiếp.

    Ở đây tại Noichuyenhay.com là nơi sinh hoạt của những người đam mê học hỏi và phát triển những kỹ năng mà chúng ta cần phải có trong cuộc sống, công việc hàng ngày.

    Cho dù bạn đang ở nơi làm việc, một người tìm việc, sinh viên, giáo viên hoặc cha mẹ, hoặc chỉ quan tâm đến việc phát triển các kỹ năng quan trọng của bạn, bạn sẽ tìm thấy nhiều thông tin ở đây về kỹ năng sống cần thiết. Hy vọng rằng những chia sẻ này sẽ giúp bạn cải thiện cuộc sống cá nhân và nâng cao sự chuyên nghiệp của bạn.

    Bạn sẽ tìm thấy những thông tin bổ ích và nói cho người khác về cộng đồng Nói chuyện hay để mọi người cùng chia sẻ giúp đỡ nhau tự tin và thành công trong cuộc sống. Chúc bạn một ngày tốt lành!

    Tắt thông báo

Tại sao xe ô tô nhả khói xanh và cách khắc phục thế nào

Thảo luận trong 'Tổng Hợp' bắt đầu bởi vanchuyenachau1, 4/6/20.

Lượt xem: 144

  1. Khói màu xanh da trời
    Tin xấu là động cơ của bạn đang đốt cháy dầu bôi trơn, điều này xảy ra do gioăng cao su của xú-páp (còn gọi là chén chặn) hoặc xéc-măng của piston bị hở và xilanh bị hư hỏng dẫn đến dầu bôi trơn lọt vào buồng đốt. Dầu bôi trơn bị đốt có thể khiến các cảm biến oxy bị xuống cấp, bên cạnh đó là hệ thống bôi trơn của động cơ có mức dầu thấp và không có đủ áp lực dầu để làm việc.
    [​IMG]

    Trong thực tế, khói xanh khá hiếm gặp nhưng nếu chẳng may bạn rơi vào trường hợp này và tiếp tục di chuyển thì nhiều khả năng động cơ sẽ hỏng nặng, đặc biệt là trong những chuyến đi xa hay khi đang ở đường cao tốc. Vậy nên bạn hãy tỉnh táo xem xét, kiểm tra và hành động chuẩn xác nhằm bảo vệ chiếc xe của mình.
    Khi gặp tình huống này thì ngửi được mùi dầu cháy khen khét là hiển nhiên, sau đó bạn nên kiểm tra mức dầu thông qua que thăm dầu, nếu dầu xuống thấp dưới mức khuyến cáo thì bạn nên bổ sung ngay. Không nên để động cơ làm việc mà thiếu dầu bôi trơn, điều này sẽ dẫn đến những hư hỏng nghiêm trọng hơn như bó kẹt piston trong xylanh.

    Sau đó, kiểm tra tổng thể động cơ là việc cần được thực hiện, từ đo áp suất dầu bôi trơn, xem xét rò rỉ dầu dưới các-te, các gioăng cao su xú-páp, xéc-măng và xylanh. Các chi tiết hư hỏng cần được thay thế hoặc sửa chữa, hoặc thậm chí là đại tu động cơ.
     
    Thẻ (Tags):

Chia sẻ trang này

Đang tải...