1. Chào mừng bạn đã đến với cộng đồng Kỹ năng giao tiếp.

    Ở đây tại Noichuyenhay.com là nơi sinh hoạt của những người đam mê học hỏi và phát triển những kỹ năng mà chúng ta cần phải có trong cuộc sống, công việc hàng ngày.

    Cho dù bạn đang ở nơi làm việc, một người tìm việc, sinh viên, giáo viên hoặc cha mẹ, hoặc chỉ quan tâm đến việc phát triển các kỹ năng quan trọng của bạn, bạn sẽ tìm thấy nhiều thông tin ở đây về kỹ năng sống cần thiết. Hy vọng rằng những chia sẻ này sẽ giúp bạn cải thiện cuộc sống cá nhân và nâng cao sự chuyên nghiệp của bạn.

    Bạn sẽ tìm thấy những thông tin bổ ích và nói cho người khác về cộng đồng Nói chuyện hay để mọi người cùng chia sẻ giúp đỡ nhau tự tin và thành công trong cuộc sống. Chúc bạn một ngày tốt lành!

    Tắt thông báo

Thói quen trễ giờ- đừng để thói quen trễ giờ làm bạn lỡ việc

Thảo luận trong 'Kỹ năng sống' bắt đầu bởi Linh Chi, 1/7/16.

Lượt xem: 1,359

  1. Linh Chi

    Linh Chi New Member

    Các bạn có đồng ý với tôi rằng “thời gian” là thứ tài sản vô giá của con người không?

    tre-gio.jpg




    Không ai biết chính xác mình có bao nhiêu tài sản này. Mỗi ngày, tất cả mọi người chúng ta phải tiêu hao lượng tài sản là như nhau. 24 giờ. Không ai có hơn ai, dù kẻ giàu, hay người nghèo. Thời gian cũng là thứ tài sản dễ lãng phí nhất mà bất kỳ ai cũng có thể đang phạm phải.

    Một trong những biểu hiện mà các bạn đang lãng phí thời gian của bản thân đó chính là “thói quen đi trễ” hay “giờ cao su”.

    Mọi người thường có rất nhiều lý do để giải thích cho sự chậm trễ của mình như: tắc đường, ngủ quên, gặp sự cố và rất nhiều lý do khác…. Đi trễ không đơn thuần chỉ là một thói quen mà nó còn là căn bệnh bám rễ sâu vào tư tưởng của mỗi người và có thể gây hậu khó lường: hợp đồng bị hủy, mất uy tín của công ty, mất đi nhiều cơ hội quý giá mà bạn khó lòng có lại được.Thay vì đổ lỗi cho ngoại cảnh chúng ta nên thẳng thắn nhìn lại bản thân và khắc phục tình trạng trên. Cần đặt ra những nguyên tắc và biện pháp cụ thể:

    Thứ nhất, lên kế hoạch làm việc khoa học và đến chỗ hẹn đúng giờ



    Bạn nên tính đến những rủi ro khi đang đi đến chỗ hẹn, cần chuẩn bị kĩ càng và luôn căn giờ đến chỗ hẹn sớm trước 5-10 phút. Điều này cho thấy bạn là người làm việc chuyên nghiệp cũng như biết tôn trọng đối tác của mình.

    Nếu các bạn bận đột suất hay biết chắc rằng mình sẽ đến muộn thì nên nhắn tin, gọi điện sớm nhất có thể cho đối tác để thông báo về sự chậm trễ của mình kèm theo lời xin lỗi

    Thứ hai, lập thời gian biểu và thường xuyên theo dõi



    Hãy lập thời gian biểu để chắc chắn bạn không bỏ lỡ các cuộc hẹn. Việc lập thời gian biểu là cách rất tốt để bạn tiết kiệm thời gian và làm việc có mục tiêu, có hiệu quả. Đồng thời sẽ có khoảng thời gian để giải quyết các vấn đề phát sinh .

    Thứ ba, đặt ra các quy tắc nghiêm khắc để răn đe, xử phạt



    Các tổ chức, cá nhân nên tự có những hình thức xử phạt đối với hành vi đi muộn của mình. Bạn cỏ thể bị sếp của mình xướng tên vì đi muộn, bị trừ lương hay thưởng… Đây có thể sẽ là cách hiệu quả để nhắc nhở bạn ý thức đúng giờ, quý trọng thời gian và dần từ bỏ được thói quen đi muộn.

    Mỗi ngày chúng ta đều có 24h như nhau, nhưng cách chúng ta sử dụng quỹ thời gian ấy là khác nhau, ý thức của mỗi người cũng là khác nhau. Hãy học cách đúng giờ hãy tạo dựng thói quen tốt. Điều đó thể hiện bạn đang tôn trọng những người mình gặp và tôn trọng chính mình. Người nào biết sử dụng thời gian một cách thông minh, biết tiết kiệm, quý trọng thời gian người đó sẽ có thành cônghạnh phúc.

    Linh Chi

    .
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...