1. Chào mừng bạn đã đến với CLB Kỹ năng giao tiếp nói chuyện hay.

    Ở đây tại Noichuyenhay.com là nơi sinh hoạt của những người đam mê học hỏi và phát triển những kỹ năng mà chúng ta cần phải có trong cuộc sống, công việc hàng ngày.

    Cho dù bạn đang ở nơi làm việc, một người tìm việc, sinh viên, giáo viên hoặc cha mẹ, hoặc chỉ quan tâm đến việc phát triển các kỹ năng quan trọng của bạn, bạn sẽ tìm thấy nhiều thông tin ở đây về những kỹ năng mềm cần thiết, những chia sẻ này sẽ giúp bạn cải thiện cuộc sống cá nhân và nâng cao sự chuyên nghiệp của bạn.

    Tắt thông báo

5 kỹ năng cơ bản giúp nâng cao khả năng giao tiếp!

Thảo luận trong 'Tin quảng cáo | Seo |Link' bắt đầu bởi Bờm, 10/5/16.

Lượt xem: 1,323

  1. Bờm

    Bờm New Member

    Kỹ năng giao tiếp cũng là một trong những kỹ năng mềm quan trọng mà ai cũng cần phải trau dồi và cải thiện, đặc biệt với các bạn trẻ trong môi trường năng động như hiện nay.

    Giao tiếp là một trong những kỹ năng quan trọng mọi người cần phải có - được sử dụng khi chúng ta giao tiếp ở nơi làm việc, học tập với bạn bè, khi phỏng vấn và với đối tác để xây dựng mối quan hệ bền vững và mạnh mẽ. Sẽ có nhiều rắc rối đến với bạn nếu chúng ta có kỹ năng giao tiếp không tốt trong khi điều này không được dạy đúng cách ở trường. Kỹ năng giao tiếp được tích lũy được thông qua hoạt động hàng ngày bằng việc đối mặt với mọi người và các tình huống thực tế. Kỹ năng giao tiếp cũng là một trong những kỹ năng mềm quan trọng mà ai cũng cần phải trau dồi và cải thiện, đặc biệt với các bạn trẻ trong môi trường năng động như hiện nay. Dưới đây là 5 kỹ năng đơn giản để bạn có thể cải thiện được điều đó:

    1. Tránh nói tranh phần của người khác

    tranh-noi-tranh-phan-cua-nguoi-khac.jpg
    Đây là thể hiện sự thiếu tôn trọng và lịch sự trong khi giao tiếp. Hãy để đối tác của bạn trình bày xong vấn đề hoặc dứt câu hỏi rồi hãy tới lượt bạn. Hạn chế tối đa việc cắt ngang lời nói của người đang nói chuyện với bạn. Điều này giống như thể là chỉ những gì bạn nói là giá trị và quan trọng mà bỏ qua phần trình bày của người khác – hay nói cách khác là chỉ bạn kiểm soát cuộc nói chuyện.

    2. Chú ý lắng nghe

    chu-y-lang-nghe.png
    Cũng giống như người có khả năng ca hát hoặc hưởng thụ âm nhạc. Một người có kỹ năng lắng nghe tốt chắc chắn sẽ có khả năng giao tiếp tốt. Đây cũng là cách để bạn nắm được thông tin của đối tác từ cuộc hội thoại; đồng thời không làm ngắt đoạn phần trình bày của người đó. Từ đó bạn sẽ có phần trình bày của mình được tốt và vào mạch văn cảnh trong cuộc hội thoại.

    3. Sử dụng ngôn ngữ cơ thể

    su-dung-ngon-ngu-co-the.jpg


    Như chúng ta biết, đối với nhiều bạn trẻ thì sự tự tin còn hạn chế chứ chưa nói đơn giản thực hiện một cuộc hội thoại tốt. Nếu bạn để ý hoặc trực tiếp gặp nhiều người nước ngoài; họ thường sử dụng ngôn ngữ cơ thể rất linh hoạt và hài hòa trong khi giao tiếp. Đôi khi chỉ có ngôn ngữ cơ thể mới miêu tả được cảm hứng và vẻ đẹp của từ cần diễn tả.

    4. Giữ liên lạc bằng mắt

    giu-lien-lac-bang-mat.jpg

    Bạn khó có thể chấp nhận được nếu người mà bạn đang trực tiếp nói chuyện không tập trung vào bạn – đó cũng là sự không tôn trọng và chân thật trong khi giao tiếp. Vì vậy, hãy giữ ánh mắt bạn luôn nhìn về đối tác để chứng tỏ bạn chân thành và chú ý tới họ.

    5. Thực hành

    thu-hanh-giao-tiep.jpg

    Không ai sinh ra mà sở hữu ngay tất cả những kỹ năng cần thiết trong cuộc sống. Vì thế chúng ta không có lý do gì phải mặc cảm và tự ti về khả năng hiện tại. Có một thực tế là nhiều bạn sinh viên còn mạnh dạn tham gia đi bán hàng rong, làm thêm, hướng dẫn viên du lịch để thực hành và rèn luyện trực tiếp các kỹ năng cần thiết – trong đó cải thiện kỹ năng giao tiếp là lợi ích đầu tiên.

    Ngôn ngữ thường đi kèm với sự hiểu biết và trí tuệ. Do vậy, cùng với việc rèn luyện các kỹ năng thì việc đọc sách và học hỏi trau dồi kiến thức cũng vô cùng quan trọng với bạn. Giao tiếp – sự kết nối con người là chìa khóa thành công của cá nhân và sự nghiệp bạn.

    BờmTheo ttvn
     
    Last edited by a moderator: 10/5/16

Chia sẻ trang này

Đang tải...