1. Chào mừng bạn đã đến với cộng đồng Kỹ năng giao tiếp.

    Ở đây tại Noichuyenhay.com là nơi sinh hoạt của những người đam mê học hỏi và phát triển những kỹ năng mà chúng ta cần phải có trong cuộc sống, công việc hàng ngày.

    Cho dù bạn đang ở nơi làm việc, một người tìm việc, sinh viên, giáo viên hoặc cha mẹ, hoặc chỉ quan tâm đến việc phát triển các kỹ năng quan trọng của bạn, bạn sẽ tìm thấy nhiều thông tin ở đây về kỹ năng sống cần thiết. Hy vọng rằng những chia sẻ này sẽ giúp bạn cải thiện cuộc sống cá nhân và nâng cao sự chuyên nghiệp của bạn.

    Bạn sẽ tìm thấy những thông tin bổ ích và nói cho người khác về cộng đồng Nói chuyện hay để mọi người cùng chia sẻ giúp đỡ nhau tự tin và thành công trong cuộc sống. Chúc bạn một ngày tốt lành!

    Tắt thông báo

Chương trình khách hàng thân thiết của tiệm Spa là gì và làm thế nào để khai thác hiệu quả?

Thảo luận trong 'Kỹ năng bán hàng - chăm sóc khách hàng' bắt đầu bởi 13s5011004, 5/8/22 lúc 16:59.

Lượt xem: 23

  1. 13s5011004

    13s5011004 New Member

    Là chủ tiệm Spa, mục tiêu chính bạn cần giải quyết vẫn là tạo ra càng nhiều lợi nhuận càng tốt. Từ việc triển khai các chương trình khuyến mại, đến tổ chức sự kiện, hay thúc đẩy bán được nhiều sản phẩm hơn… chúng đều giúp tiệm của bạn tăng lợi nhuận tổng thể.

    Mở đầu
    Tuy nhiên, dù bạn luôn nghĩ khách hàng đang hài lòng, nhưng điều đó không bao giờ là đủ. Để an toàn, hãy tính xa hơn, và làm nhiều hơn một chút. Một ý tưởng tiếp thị mà nhiều tiệm Spa bỏ qua, là chăm sóc khách hàng thành viên, bởi bạn vẫn có thể bán hàng và khiến họ quay trở lại sau khi cung cấp dịch vụ.

    Tuy có tầm quan trọng trong việc cải thiện lợi nhuận cho tiệm Spa là như thế, nhưng chúng hiếm khi được xem trọng. Đấy có thể đang là vấn đề mà bạn gặp phải, nhưng cũng sẽ là cơ hội khi không có tiệm đối thủ nào quanh đây đang triển khai. Để dễ dàng, hãy đừng chú ý và thu hút khách hàng mới quá nhiều, hãy quan tâm và chăm sóc khách hàng cũ – những người đã sử dụng và hài lòng với dịch vụ trước đó.

    Nhưng khi bạn chưa biết nên bắt đầu thế nào, hãy để Blue Jay POS chỉ tường tận trong bài viết sau, với nhiều nghiên cứu và luận điểm đã được kiểm chứng trong thực tế, được rút ra từ những thành công lẫn thất bại của các tiệm Spa khi được phỏng vấn. Với những kinh nghiệm của người đi trước, và kết hợp vào thực tế khi vận hành tiệm Spa, phần nào đó sẽ giúp tiệm Spa của bạn triển khai được nhiều giải pháp hữu hiệu cho việc vận hành.

    Tuy nhiên, hãy đừng hời hợt với những gì bạn được đọc, bởi lẽ sẽ có những yếu tố quan trọng khiến bạn phải cân nhắc. Một khoản lợi nhuận ngắn hạn có thể đem lại vấn đề, nỗi đau lâu dài. Vì vậy, hãy cẩn trọng với từng chiến lược.

    Ưu điểm của chương trình khách hàng thân thiết
    • Bạn nhận được khoản thanh toán trước cho các dịch vụ bạn sẽ cung cấp.
    • Khách hàng gắn bó với tiệm Spa trong một thời gian dài.
    • Giờ giấc ổn định hơn cho thợ.
    • Giảm thời gian chết trong công cụ đặt chỗ tiệm Spa.
    • Tăng cơ hội bán hàng gia tăng và bán lẻ.
    • Khách hàng có xu hướng trả tiền, và thử các dịch vụ mới.
    • Nhân viên hoạt động ổn định và quản lý dễ dàng hơn.
    • Thu hút khách hàng mới.
    Nhìn qua, chúng đều đáng mơ ước, nhưng nếu ôm đồm muốn tất cả thì chúng sẽ ảnh hưởng xấu đến công việc kinh doanh của tiệm. Để tránh rủi ro đó, bạn cần hiểu rõ các chương trình, chính sách cho hội viên để áp dụng cho phù hợp với tiệm Spa của mình.

    3 loại hệ thống khách hàng thân thiết
    3 loại trong hệ thống khách hàng thân thiết được xây dựng dựa trên cơ chế hoạt động, cụ thể:

    Theo mốc thưởng
    Tiệm xây dựng thang điểm và cấp bậc thành viên dựa trên mức độ chi tiêu và sử dụng các dịch vụ. Khách hàng được tự động nâng hạng khi chi tiêu đến một mức độ nhất định.

    Ví dụ, chi tiêu tiêu 1 triệu cho các dịch vụ đạt thành viên đồng, 5 triệu là thành viên bạc…

    Chiết khấu dịch vụ, thuê bao
    Tiệm xây dựng các gói dịch vụ và định mức giá cho từng dịch vụ ấy. Khách hàng bỏ ra số tiền tương ứng để sử dụng tất cả các dịch vụ có trong gói ấy. Ưu điểm với tiệm là bán được nhiều dịch vụ hơn, của khách hàng là sử dụng nhiều dịch vụ với mức giá rẻ hơn.

    Ví dụ, gói combo 500 nghìn với 1 lần gội đầu và 1 lần chăm sóc chân; gói combo 1 triệu với 2 lần gội đầu, 1 lần chăm sóc chân và 1 lần đắp mặt nạ…

    Ưu đãi cho thành viên
    Tiệm xây dựng chính sách giá áp dụng riêng cho khách hàng đăng ký làm thành viên, ưu giảm giá, hoặc ưu đãi độc quyền.

    Khách hàng trung thành là một giải pháp hiệu quả, đem lại doanh thu đáng kể cho tiệm trong thời gian ngắn, giúp tiệm có thêm nguồn thu để cải thiện hoạt động kinh doanh.

    Với những thông tin trên đây, bạn biết rõ là – khách hàng thân thiết rất có lợi cho tiệm Spa. Nếu bạn đang muốn tăng tiếp cận, điều quan trọng là có một tệp khách hàng thành viên đủ lớn. Còn nếu bạn là một tiệm Spa mới mở, hãy quan tâm làm sao thu hút được nhiều khách hàng mới nhất có thể.

    Nhưng cũng hãy nhớ rằng, chúng như chiếc xe được đổ đầy xăng, nếu bạn biết sử dụng và dùng đúng cách, nó sẽ giúp bạn đi được xa nhất có thể; còn nếu không, bạn phải ì ạch đẩy nó đi trên hành trình của mình. Cho nên, hãy tránh việc cùng 1 khách hàng được áp dụng 2, 3 chính sách, chúng sẽ khiến tiệm Spa tiêu hao nhiều nguồn lực, và sớm lụi tàn theo thời gian.

    [​IMG]

    Khách hàng trung thành là một giải pháp hiệu quả, đem lại doanh thu đáng kể cho tiệm trong thời gian ngắn.

    Các vấn đề trước khi triển khai chương trình khách hàng thân thiết
    Nhưng trước khi bắt đầu, hãy xem xét các vấn đề dưới đây.

    Lợi nhuận chênh lệch với dịch vụ khác là bao nhiêu?
    Nếu bạn đã kiếm đủ tiền từ các dịch vụ đơn lẻ, chương trình khách hàng thân thiết sẽ không tạo ra nhiều khác biệt và cần thiết. Một chương trình khách hàng thân thiết thành công, là một chương trình tạo ra được khoảng cách giữa những gì bạn đang làm, và những gì bạn sẽ cung cấp.

    Loại trừ các dịch vụ có chi phí quá cao, hoặc lợi nhuận thấp
    Mục tiêu khi triển khai chương trình, là tạo ra nhiều giá trị chứ không phải thua lỗ. Do đó, hãy đảm bảo những dịch vụ không cần thiết nhưng tốn quá nhiều tiền sẽ không có trong các gói, cũng như liệu khách hàng sau khi sử dụng có giới thiệu với mọi người xung quanh không?

    Đảm bảo các dịch vụ đem lại lợi nhuận cao
    Sẽ không ổn nếu càng bán chạy lại càng lỗ, hoặc phải bù lỗ liên tục. Để cạnh tranh, mức sinh lời có thể thấp, nhưng nếu quy mô của tiệm nhỏ thì hãy cân nhắc việc áp dụng chương trình này.

    Bán bao nhiêu là đủ?
    Hãy tính toán, và ước lượng số lượng khách hàng cần thiết, cũng như các dịch vụ cần bán là bao nhiêu để đem về lợi nhuận như mong muốn. Đừng quá sa đà khi bạn đã kiếm đủ tiền, bởi lẽ như vậy sẽ khó để đảm bảo các hoạt động khác diễn ra đúng như bạn mong muốn.

    Chính sách triển khai cụ thể
    Thời gian diễn ra, điều khoản và thời điểm loại trừ, hình thức thanh toán… và nhiều thông tin khác cần được thống nhất và công khai cụ thể và thể hiện bằng hợp đồng thành viên. Khi khách hàng hiểu sai thông tin, và cho rằng tiệm đang lập lờ, gian dối khi triển khai chương trình – danh tiếng của tiệm sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

    Với những thông tin trên đây, bạn đã biết cách hoạt động của chương trình khách hàng thân thiết, hãy áp dụng linh hoạt vào chiến lược tiếp thị của tiệm, cũng như áp dụng những công cụ công nghệ mới nhất để quản lý và vận hành tiệm hiệu quả hơn.
     
    Thẻ (Tags):

Chia sẻ trang này

Đang tải...