1. Chào mừng bạn đã đến với CLB Kỹ năng giao tiếp nói chuyện hay.

    Ở đây tại Noichuyenhay.com là nơi sinh hoạt của những người đam mê học hỏi và phát triển những kỹ năng mà chúng ta cần phải có trong cuộc sống, công việc hàng ngày.

    Cho dù bạn đang ở nơi làm việc, một người tìm việc, sinh viên, giáo viên hoặc cha mẹ, hoặc chỉ quan tâm đến việc phát triển các kỹ năng quan trọng của bạn, bạn sẽ tìm thấy nhiều thông tin ở đây về những kỹ năng mềm cần thiết, những chia sẻ này sẽ giúp bạn cải thiện cuộc sống cá nhân và nâng cao sự chuyên nghiệp của bạn.

    Tắt thông báo

Kỹ năng thuyết trình: Bí quyết học thuyết trình nhanh nhất

Thảo luận trong 'Kỹ năng thuyết trình' bắt đầu bởi kỹ năng thuyết trình, 24/7/17.

Lượt xem: 1,507

  1. Kỹ năng thuyết trình là một trong kỹ năng mềm cần thiết để thành công, hay nói cách khác những người thành công là những người có kỹ năng thuyết trình rất tốt.
    Chúng tôi xin phép hơi dài dòng trong phần này, mục đích là giúp bạn thay đổi ngay để nhận thấy điều kì diệu.

    Nhiều người làm quản lý nhưng không thể có một bài thuyết trình, thuyết phục trước hội thảo, nhân viên. Đối với các bạn trẻ thiếu kỹ năng mềm nói chung và kỹ năng thuyết trình nói riêng các bạn thường bị rụt rè và đánh mất cơ hội thể hiện mình trước đám đông.
    https://abv.edu.vn/bi-quyet-hoc-ky-nang-thuyet-trinh-nhanh-nhat.html

    https://www.linkedin.com/pulse/kỹ-năng-thuyết-trình-bí-quyết-học-nhanh-nhất-điện-ảnh-abv?published=t

    Những bài viết rất hay về thuyết trình mà bạn nên xem:
    Kỹ năng làm MC dẫn chương trình – Tự tin thuyết trình
    Diễn xuất – giao tiếp tự tin cả sân khấu và ngoài đời

    Các chuyên gia, những người thành công đều có một nhận định chung rằng muốn trở thành quản lý lãnh đạo cấp cao chắc chắn bạn phải có rất nhiều kỹ năng trong đó có kỹ năng thuyết trình.

    Nhiều bạn trẻ thành công nhờ thể hiện được bản thân mình trước đám đông trong các buổi hội thảo; chuyên đề; làm việc nhóm… và họ được những chuyên gia người quản lý nhận ra, từ đó họ có được những cơ hội tốt hơn trong công việc.

    Những người mới thuyết trình chia sẻ rằng cảm giác chung khi đối mặt với khán giả là run, mất tự tin, sợ bị nói sai, sợ nói không hay, bị ấp úng, ngồi dưới thì nghĩ ra rất nhiều nhưng đứng lên trên thì hồn vía bay đi đâu không rõ… Không chỉ riêng người trẻ mà rất nhiều người lớn tuổi cũng có chung cảm giác này.

    Bài viết này ABV chia sẻ với các bạn cách để có thể tự tin thuyết trình trong thời gian ngắn nhất.

    Mở đầu bài thuyết trình – Kỹ năng giới thiệu bản thân không phải ai cũng biết
    Trước khi bắt đầu chúng ta hãy cùng thử tưởng tượng. Các cuộc họp, các chương trình sự kiện khán giả chán nhất là phải nghe phát biểu. Ở các quốc gia phát triển, để làm lãnh đạo họ phải tranh cử, và kỹ năng thuyết trình thuyết phục trước đám đông là một yêu cầu bắt buộc để chiếm được phiếu bầu.

    [​IMG]
    Kỹ năng thuyết trình tuyệt vời của Tổng thống Obama
    Người có kỹ năng thuyết trình là người biết cách phát biểu, còn người thiếu kỹ năng thuyết trình là người chỉ biết đọc bài phát biểu và ru ngủ khán giả.

    Mở đầu nhiều người thường giới thiệu: “Tôi tên là Nguyễn Văn A, tôi đến từ thành phố HCM”.

    Đừng mở đầu như vậy, hãy bắt đầu với câu chuyện về bạn và tập cách xưng tên liên tục để khán giả nhớ đến bạn: “Minh Hà xin gửi lời chào thân ái tới toàn thể quý vị và các bạn, ngày hôm nay Minh Hà rất vui khi được gặp gỡ và trò chuyện cùng quý vị và các bạn trong không khí ấm áp này”.

    Như vậy đó, khán giả đã biết tên bạn là gì, đồng thời khán giả cũng thiện cảm với lời chào khiêm tốn từ bạn.

    Tôi có nên đi học thuyết trình không?
    Mặc dù là đơn vị đào tạo kỹ năng thuyết trình và MC dẫn chương trình lâu năm cho rất nhiều đài truyền hình nhưng điện ảnh ABV khuyên bạn “không nên đi học thuyết trình”, có hai lý do:

    Thứ nhất: kỹ năng thuyết trình cần thực tế trải nghiệm không thể đến một sớm một chiều, bạn cũng cần một chút năng khiếu như: nói trôi chảy, sự dí dỏm, hài hước… chúng tôi đã từng đào tạo nhiều em, dù trang bị kỹ thuật rất tốt nhưng sự hiểu biết về kiến thức xã hội các em còn rất yếu, chúng tôi phải thay đổi phương pháp đào tạo bằng cách giao cho các em tham gia rất nhiều chương trình thực tế, từ đó các em mới làm được. Vì vậy cần trải nghiệm, học nhiều, làm nhiều sẽ giúp bạn quen dần mà thôi.

    Thứ hai: các trung tâm kỹ năng ở Việt Nam đa số không có chất lượng tốt, họ chỉ tập trung vào doanh thu, lợi nhuận là chủ yếu, nhiều người dạy thuyết trình nhưng bản chất là chém gió, người thuyết trình giỏi không nhất thiết là người phải hô hào, hò hét như chiếc thùng rỗng kêu to. Đa số người Việt Nam thu nhập thấp không có điều kiện tham gia khóa học chất lượng, còn các khóa học giá rẻ bị cắt xén quá nhiều để giảm chi phí thì không thể nào có chất lượng tốt, theo khảo sát có tới 95% người học thuyết trình không thành công do chất lượng chương trình đào tạo không đảm bảo.


    Một học viên ABV chia sẻ kinh nghiệm học kỹ năng mềm

    Kỹ năng thuyết trình không khó!
    Nếu bạn là người có khiếu ăn nói thì tốt, nếu không có cũng chẳng sao. Quan trọng là bạn có cố gắng cải thiện nó hay không mà thôi

    Vậy làm thế nào để tự tin thuyết trình trước đám đông?
    Bạn hãy làm theo hướng dẫn của Điện Ảnh ABV dưới đây một cách nghiêm túc và chăm chỉ bạn sẽ có được điều đó.

    1. Sự tự tin:
    – Thứ nhất muốn tự tin các bạn có thể tập diễn và nói trước gương, các bạn lưu ý tập trung vào khả năng diễn xuất của ngôn ngữ cơ thể là chính >> Bí mật ngôn ngữ cơ thể trong kỹ năng giao tiếp

    – Thứ hai các bạn quay video bài diễn đó tự xem lại và nhờ bạn bè nhận xét từ đó rút kinh nghiệm.

    – Thứ ba bạn hãy chịu khó cởi mở, chủ động làm quen, tham gia các hoạt động tập thể nhiều để tập khả năng phản xạ trong các tình huống trước đám đông.

    – Hít thật sâu và chia sẻ sự lo lắng với mọi người nếu như bạn hồi hộp trước khi thuyết trình, phương pháp này giống như làm cho bạn nói ra được nhẹ lòng đi vậy. Larry King người giao tiếp tuyệt vời của đài CNN từng nói: “Tôi không có bí quyết nào ngoài sự chân thành và hài hước”. Vì vậy nói thật lòng sẽ khiến bạn không lo lắng hay sợ hãi.

    – Hãy nghĩ đến sự reo hò của khán giả nếu bạn thành công, đừng nghĩ đến việc họ sẽ cười chê vì bạn nói sai. Vì nhiều bạn thường để nõi sợ hãi lấn át tâm trí.

    1. Giọng nói và ngôn ngữ cơ thể linh hoạt biểu cảm trong khi thuyết trình:
    Một sai lầm chủ yếu trong thuyết trình đó là chúng ta quá tập trung vào nội dung bài viết mà quên mất một kỹ năng quan trọng khi thể hiện trước đám đông đó là kỹ năng diễn xuất. Bạn hãy cười thật tươi, nhấn nhá giọng nói, biểu cảm cơ mặt, di chuyển đều hai bên cánh gà, trên và dưới sân khấu. Sẽ không ai thích nghe một bức tượng biết nói nhưng cơ thể cứng đơ trên sân khấu.

    Hãy phát âm chuẩn bằng cách nghe chương trình của các phát thanh viên đài quốc gia rồi đọc theo. Nếu chúng ta nói ngọng hay nói giọng địa phương khó nghe thì khán giả sẽ không thích.

    Nhất thanh nhì sắc khi đọc bài thuyết trình cần lưu ý giọng phải có điểm nhấn trầm bổng có nhịp điệu (như một bài hát bạn sẽ thấy mở đầu nhẹ nhàng đến điệp khúc cao trào và kết thúc sâu lắng), đừng đọc đều đều một giọng sẽ ru ngủ khán giả đó. Cơ thể đóng vai trò quan trọng ảnh hưởng đến giọng nói, ví dụ khi bạn buồn giọng sẽ buồn, ngược lại bên trong mình vui giọng sẽ vui, vì vậy khi đến những đoạn cần buồn thì bạn hãy trùng cơ thể xuống, hãy xem bài Lời dẫn chương trình mẫu, đúc kết từ những MC hàng đầu để rõ hơn về cách đẩy giọng nói.
    1. Hãy giao lưu với khán giả:
    Kỹ năng này giúp bạn thoải mái không bị bí từ và phụ thuộc quá nhiều vào giấy. Hãy đặt thật nhiều câu hỏi mở để khán giả tự nói chuyện với bạn và cuối cùng bạn là người chốt lại vấn đề. Thuyết trình không phải là một mình bạn nói, hãy hỏi khán giả để cùng thảo luận và tìm ra câu trả lời, khán giả được tương tác sẽ hào hứng vào bị hút vào bài nói chuyện của bạn.

    1. Hãy nói theo ý của khán giả một cách khéo léo rồi lồng quan điểm của bạn một cách thật hợp lý.
    Ví dụ: “Chắc chắn các bạn đều mong muốn buổi thuyết trình này sẽ mang lại cho mình những kiến thức lý thú và tôi chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được điều tuyệt vời sau khi lắng nghe bài nói chuyện này”.

    1. Sử dụng các công cụ hỗ trợ.
    Nội dung này được đề cập chi tiết tại bài:

    >> Phương Pháp Dạy Học hiện đại dành cho giáo viên
    >> Phương pháp giảng dạy hiệu quả trên thế giới

    Những điểm quan trọng khi thuyết trình:
    • Giọng nói, lấy hơi bụng, phát âm chuẩn. Giọng nói có nhịp điệu
    • Trình bày ý tưởng một cách mạch lạc, rõ ràng, thu hút và truyền cảm hứng cho người nghe.
    • Trang bị những kỹ thuật để “làm mát” và kiểm soát tâm trí khi bạn hồi hộp trước thời điểm thuyết trình
    • Chuẩn bị nội dung thuyết trình thành công bằng cách kết cấu các điểm chính vào một khung sườn chặt chẽ.
    • Chú trọng vào việc điều chỉnh ngữ điệu, tốc độ, ngôn ngữ hình thể, ánh nhìn cử chỉ biểu cảm,. . . để xây dựng liên hệ tích cực với người nghe.
    • Vượt qua sự hồi hộp, lo lắng cũng như những nhân tố gây phân tán trong lúc thuyết trình.
    • Thu hút và duy trì sự quan tâm chú ý của người nghe bằng các kỹ thuật tương tác.
    • Sử dụng các kỹ thuật tương tác với khán giả để xác định và giải quyết các câu hỏi.
    • Các công cụ phần mềm hỗ trợ thuyết trình
    Trên đây là những kiến thức rất cơ bản về kỹ năng thuyết trình để các bạn tự kiểm tra xem mình có thiếu kỹ năng này không? Ngoài ra các bạn hãy trau dồi thêm các kỹ năng như: giọng nói; ngôn ngữ cơ thể; kỹ năng thuyết phục; kỹ năng giao tiếp… Các bạn hãy để lại những khó khăn mà đang gặp phải trong thuyết trình tại ô bình luận bên dưới, chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn.

    Cảm ơn bạn đã ghé thăm ABV!

    Bài viết này thuộc sở hữu độc quyền của andABV
     
  2. dungbvtima

    dungbvtima Member

    Hiện nay đa số các doanh nghiệp nhỏ lẻ không có kế toán, nên đã xuất hiện dịch vụ làm sổ sách kế toán. Nhằm giúp các doanh nghiệp này hoàn tất các sổ sách, báo cáo hàng tháng ,quý ngoài giờ. Vậy dịch vụ làm sổ sách kế toán là gì, làm như thế nào? Mời bạn cùng theo dõi dưới đây.

    Dịch vụ làm sổ sách kế toán là gì?

    [​IMG]

    Dịch vụ nhận làm sổ sách kế toán

    Việc làm sổ sách kế toán có thể được coi là dịch vụ nhận làm sổ sách kế toán ngoài giờ. Là một loại hình dịch vụ chuyên nhận làm các công việc về sổ sách kế toán, là dịch vụ kế toán trọn gói, cho mọi các công ty, doanh nghiệp. Với các công việc cụ thể như:

    - Tạo lập, kiểm tra tính chính xác của các chứng từ kế toán bao gồm: Phiếu thu, Phiếu chi, Uỷ nhiệm chi, hoá đơn giá GTGT đầu ra, Phiếu nhập kho, Phiếu xuất kho, Bảng tính khấu hao tài sản cố định…..

    - Ghi chép sổ kế toán và thiết lập vào sổ tổng hợp, vào các sổ thẻ chi tiết, lưu chứng từ.

    - Tính phân bổ chi phí tiền lương, BHXH, BHYT….

    - Tính phân bổ khấu hao CCDC, TSCĐ.

    - Kết chuyển các tài khoản liên quan, tính giá vốn.

    - Lập các báo cáo tháng, quý, năm, bảng kê VAT đầu ra, đầu vào, tờ khai thuế GTGT, tờ khai thuế TNDN quý, tờ khai quyết toán Thuế TNDN năm. Báo cáo tài chính ( BCĐKT, Báo cáo KQHĐKD,

    - Báo cáo lưu chuyển tiền tệ, thuyết minh BCTC).

    Các bước thực hiện làm dịch vụ sổ sách kế toán

    [​IMG]

    Bước 1: Khảo sát thông tin và xem về chứng từ kế toán cũng các sổ sách cũng nhưng các loại báo cáo liên quan.

    Bước 2: Báo giá dịch vụ làm sổ sách kế toán cho công ty, doanh nghiệp

    Bước 3: Kí kết hợp đồng làm nhận làm sổ sách kế toán. Trong hợp đồng ghi rõ cụ thể các công việc cần làm theo yêu cầu từ phía doanh nghiệp.

    Bước 4: Thực hiện các công việc theo thỏa thuận trong hợp đồng đã ký kết

    Bước 5: Bàn giao sổ sách chứng từ và các chính sách bảo hành của bên dịch vụ cho doanh nghiệp.

    Những yêu cầu làm sổ sách kế toán cần có

    + Am hiểu các quy định của cơ quan thuế
    + Đủ trình độ và năng lực làm tốt công việc kế toán
    + Có ít nhất 5 năm kinh nghiệm làm việc hoặc đang làm kế toán trưởng, kế toán thuế tại đơn vị khác
    + Cẩn thận, nhạy bén trong công việc.
    + Trung thực, tư cách đạo đức nghề nghiệp tốt
    + Thường xuyên xát sao với công ty, sẵn sàng hỗ trợ tối đa khi có vướng mắc từ công ty

    Những kỹ năng cần có của một người làm sổ sách kế toán

    [​IMG]

    * Tính cẩn thận

    Đây là một yêu cầu quan trọng cho nghề kế toán, vì gắn liền với các tài liệu, sổ sách, giấy tờ chứa những con số “biết nói” về tình hình tài chính. Do đó, phải đảm bảo giữ gìn tài liệu cũng như làm thế nào để những con số đó luôn chuẩn nhất, dễ dàng tìm kiếm, tra cứu nhất. Và khi tổng hợp những con số khô cứng, bạn càng cần phải cẩn thận vì bạn chỉ sai 1 ly thôi là có thể gây ảnh hưởng không nhỏ đến toàn công ty.

    * Kỹ năng đọc báo cáo, phân tích tài chính

    Nghề này có mối quan hệ với rất nhiều nghề khác như ngân hàng, thuế… nên bạn cũng cần phải thông thạo các kỹ năng cơ bản như đọc báo cáo tài chính, phân tích tài chính, các kỹ năng thương lượng, đàm phán để hỗ trợ bạn khi làm việc.

    Một số cách, phương tiện để nhận sổ sách kế toán về nhà làm

    – Sử dụng mối quan hệ bạn bè, đồng nghiệp cũ… rất có thể họ sẽ quen biết những công ty cần kế toán làm ngoài giờ.

    – Đăng tin trên các trang rao vặt, các diễn đàn chuyên về kế toán như webketoan, danketoan…tham gia một số diễn đàn thảo luận về các vấn đề công việc, kinh doanh như : diễn đàn Eva, webtretho, yeutretho, lamchame… và để lại thông tin, thông báo rằng bạn đang cần“ nhận làm sổ sách kế toán”

    – Gửi mail, gọi điện đến các công ty đang cần tuyển kế toán. ( hãy dùng tài ăn nói của mình để thuyết phục giám đốc không tuyển kế toán mà thuê bạn làm). Vì thật ra nếu thuê bạn làm ngoài giờ sẽ rẻ hơn rất nhiều so với việc thuê một kế toán làm việc tại công ty.

    Trên đây là tổng hợp những thông tin về dịch vụ làm sổ sách kế toán. Và những yếu tố, đặc điểm cần có đối với người làm sổ sách kế toán, hy vọng là các bạn sẽ có thật nhiều công việc làm thêm để cải thiện thu nhập của mình. Bạn cần làm dịch vụ sổ sách kế toán tại nhà hãy liên hệ tới: 0913099938.
     
  3. khoetn13

    khoetn13 New Member

    UPP để bay cao hơn

    xin chúc một ngày mới vui vẻ và thành công ....................................................!!!!!

    xin cảm ơn!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
     
  4. Trần Thanh Toàn

    Trần Thanh Toàn New Member

    Thanks vì bài viết hay.
    Mình ở Cần Thơ, mình muốn học thêm các lớp kỹ năng thì học ở đâu nhỉ?
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...