1. Chào mừng bạn đã đến với CLB Kỹ năng giao tiếp nói chuyện hay.

    Ở đây tại Noichuyenhay.com là nơi sinh hoạt của những người đam mê học hỏi và phát triển những kỹ năng mà chúng ta cần phải có trong cuộc sống, công việc hàng ngày.

    Cho dù bạn đang ở nơi làm việc, một người tìm việc, sinh viên, giáo viên hoặc cha mẹ, hoặc chỉ quan tâm đến việc phát triển các kỹ năng quan trọng của bạn, bạn sẽ tìm thấy nhiều thông tin ở đây về những kỹ năng mềm cần thiết, những chia sẻ này sẽ giúp bạn cải thiện cuộc sống cá nhân và nâng cao sự chuyên nghiệp của bạn.

    Tắt thông báo

Làm thế nào để trở thành người lãnh đạo giỏi được mọi người yêu mến

Thảo luận trong 'Kỹ năng sống' bắt đầu bởi Giáng Tiên, 3/5/16.

Lượt xem: 548

  1. Giáng Tiên

    Giáng Tiên Love sunshine Thành viên BQT

    Có vô số cách để định nghĩa thế nào là một nhà lãnh đạo giỏi. Nhưng chỉ có duy nhất một cách định nghĩa có thể làm thay đổi các thế hệ đi trước về một nhà “lãnh đạo giỏi”.

    Ở thập niên 80 của thế kỉ trước, trong rất nhiều các công ty, một nhà lãnh đạo tốt được hiểu là một người độc đoán, nắm giữ mọi quyền lực; và nhình chung họ chỉ có vai trò đưa ra quyết định mới mà thôi. Ngày nay, nhiều nhân viên lại cho rằng lãnh đạo của mình như một người cộng sự, với vai trò phát triển ý tưởng của họ; và sẵn sang giúp nhân viên của mình nhận ra rằng: họ còn có một cuộc sống ngoài công việc của mình.

    Vậy làm thế nào để trở thành một nhà lãnh đạo giỏi, được mọi người mến mộ theo cách định nghĩa của năm 2016? Dưới đây là 4 bước trong hành trình để bạn trở thành nhà lãnh đạo giỏi, được mọi người yêu mến.

    Biết khi nào nên về nhà

    Theo một nghiên cứu khoa học thể hiện thấy rằng, con người sẽ làm việc hiệu quả, năng suất và cảm thấy hạng phúc trong khoảng thời gian là 8 tiếng đồng hồ. “ Bạn cần gửi đi một thông điệp, thông điệp mà nhân viên của bạn cũng muốn vậy đó là : Chúng tôi không sống ở nơi làm việc, bạn có thể làm việc cho tôi, nhưng bạn cũng có một cuộc sống của riêng mình” . Đây là câu nói của James Adonis, một tư vấn viên và là thành viên của nhóm lãnh đạo nghiên cứu tại Sydney, Australia.
    lanh-dao-gioi-1.jpg

    Stewart Friedman, giáo sư và người đứng đầu các dự án làm việc / cuộc sống hội nhập tại Đại học Pennsylvania của trường Wharton cũng đã nói:” Mỗi một công việc không nên đo đếm bằng bao nhiêu thời gian bạn hay nhân viên của bạn có mặt, mặc dù mọi việc đang diễn biến rất tốt đẹp.” Điều đầu tiên để thực hiện bước này đó là bạn cần hỏi xem cái mà gia đình, bạn bè cũng như chính bản thân mong đợi là gì?; kèm theo đó là một bản kế hoạch cho thấy bạn sẽ làm thế nào để hiện thực hóa được những điều trên. Hãy dành ra ít nhất một tháng để nhận thấy sự thay đổi, hiệu quả từ kế hoạch của bạn. “ Mọi người thường nói rằng họ không thể rời văn phòng vì Sếp của họ không để chuyện đó xảy ra”. Friedman nói: " Tuy nhiên, trách nhiệm này thuộc về bạn, và cách mà bạn kiểm soát vấn đề”. Và kết quả là, bạn không chỉ có thời gian nhiều hơn dành cho gia đình, bạn bè mà còn tạo dựng được ở nhân viên của mình một tiêu chuẩn cho thấy bạn cũng đánh giá cao cuộc sống của họ. Và chắc chắn điều đó sẽ làm cho bạn trở thành người lãnh đạo được nhiều người tôn trọng.

    Chấm dứt tình trạng unti-phụ nữ tại nơi công sở

    Hầu hết các nhà lãnh đạo vẫn có một thành kiến rộng rãi giữa nhân viên nam, và nhân viên nữ. Đặc biệt là đối với những người phụ nữ đang mang bầu, hay phải chăm sóc con cái (theo một nghiên cứu năm 2015). Giáo sư Robin Ely tai trường Đại học Harvard, Mỹ cho biết: “ Phụ nữ là những người có khả năng sinh con, và chăm sóc con cái, vì vậy họ được nhìn nhận là một nhân viên không lý tưởng”
    lanh-dao-gioi-3.jpg

    Tuy nhiên đã bắt đầu có những thay đổi từ phía những nhà lãnh đạo tầm trung, vì họ kiểm soát những người trên cùng một đường quản lý. Một môi trường làm việc tốt là môi trường tất cả mọi người đều quan trọng, bình đẳng bất kì là giới tính hay chủng tộc khác nhau.

    Theo nghiên cứu, phụ nữ ít có tiếng nói về quan điểm của mình tại nơi làm việc, rằng họ không thể thành công. Và đương nhiên, một nhà lãnh đạo giỏi phải là người biết cách khuyến khích sự đóng góp và thúc đẩy phụ nữ vào chương trình quản lý của mình. Một nhà lãnh đạo giỏi phải biết thực hiện chính sách phụ cấp cho nhân viên nữ đang chăm sóc cho trẻ em; phải biết xây dựng môi trường công sở mà ở đó những người đàn ông và phụ nữ có giá trị như nhau.

    Thu lợi nhuận từ việc “làm tốt”

    Hãy làm những gì tốt cho cộng đồng, cho xã hội. Một trong những cụm từ quản lý lãnh đạo phổ biến nhất năm 2015 “ tác động tập thể” có thể giúp ích rất nhiều cho những nhà lãnh đạo. Đầu tiên, công ty của bạn hãy làm điều gì đó tốt cho cộng đồng , chắc chắn nó sẽ giúp nâng cao tinh thần của toàn bộ công ty. Nhưng nó cũng phải chuyển hóa được thành yếu tố về mặt lợi ích, cái mà sẽ có lợi lớn cho uy tín của người lãnh đạo.

    Nếu tác “động tập thể” là một khái niệm mới đối với công ty của bạn, thì điều đầu tiên bạn sẽ cần làm là thay đổi suy nghĩ của mọi người về thay đổi xã hội. Hãy đưa ra một kế hoạch cụ thể với hội đồng quản trị và với nhân viên của bạn về ý tưởng, về cách đầu tư đem lại lợi ích cho công ty và đặc biệt đảm bảo được lợi ích cho cộng đồng, đem lại cái mà xã hội cần trong thời điểm bấy giờ. Nếu bạn là người đầu tiên đưa ra ý tưởng cho sự thay đổi xã hội, hãy tìm một chuyên gia trong lĩnh vực này để bạn có thể xin ý kiến tham khảo, hay ít nhất hãy nghiên cứu thật kỹ thị trường. Bạn sẽ rút ra được rất nhiều ý tưởng hay.

    Cắt giảm chính sách thực hiện quyền

    Hãy hạn chế những quyền lực cứng nhắc của bạn, và hãy luôn coi nhân viên là những “đối tác chiến lược” của bạn. Trước hết việc cắt giảm nhân viên của bạn nên là ưu tiên cuối cùng. Hãy biết tạo môi trường làm việc để phát huy đối đa năng lực của những " đối tác chiến lược” của bạn. Bạn cũng nên tránh việc cắt giảm những ưu đãi cho nhân viên của mình, giống như một tách cà phê miễn phí, hay một chiếc bánh trong ngày sinh nhật nhân viên của bạn sẽ giữ cho họ hạnh phúc. Lòng trung thành của nhân viên sẽ dần biến mất nếu như họ không nhận thấy mình được tôn trọng, và được coi như là một phần của công việc. Mọi người đều nhìn vào các bữa tiệc sinh nhật để cắt giảm đầu tiên, nhưng những chuyên gia về quản lý thì cho rằng đó là chất xúc tác cần thiết. Đặc biệt khi bạn đưa ra một ngân sách, hay suy nghĩ, tính toán thật kỹ về cách mà tiền được chi tiêu. Hãy biết tận dụng khả năng sáng tạo từ đội ngũ nhân viên lý tưởng của bạn trước khi đưa quyết định để đi tới thành công.
    lanh-dao-gioi-2.jpg
    Giáng Tiên dịch từ BBC capital
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...