1. Chào mừng bạn đã đến với cộng đồng Kỹ năng giao tiếp.

    Ở đây tại Noichuyenhay.com là nơi sinh hoạt của những người đam mê học hỏi và phát triển những kỹ năng mà chúng ta cần phải có trong cuộc sống, công việc hàng ngày.

    Cho dù bạn đang ở nơi làm việc, một người tìm việc, sinh viên, giáo viên hoặc cha mẹ, hoặc chỉ quan tâm đến việc phát triển các kỹ năng quan trọng của bạn, bạn sẽ tìm thấy nhiều thông tin ở đây về kỹ năng sống cần thiết. Hy vọng rằng những chia sẻ này sẽ giúp bạn cải thiện cuộc sống cá nhân và nâng cao sự chuyên nghiệp của bạn.

    Bạn sẽ tìm thấy những thông tin bổ ích và nói cho người khác về cộng đồng Nói chuyện hay để mọi người cùng chia sẻ giúp đỡ nhau tự tin và thành công trong cuộc sống. Chúc bạn một ngày tốt lành!

    Tắt thông báo

NHỮNG KHÓ KHĂN MÀ BẠN PHẢI ĐỐI MẶT KHI LÀM NGHỀ EVENT

Thảo luận trong 'MC dẫn chương trình - Kỹ năng thuyết trình' bắt đầu bởi laptophp2016, 21/12/16.

Lượt xem: 3,071

  1. laptophp2016

    laptophp2016 New Member

    NHỮNG KHÓ KHĂN MÀ BẠN PHẢI ĐỐI MẶT KHI LÀM NGHỀ EVENT
    Theo To chuc su kien Bất cứ công việc nào cũng sẽ có những thuận lợi và khó khăn mà bạn sẽ phải đối mặt. vì thế, nếu vượt qua được những giai đoạn khó khăn thì bạn sẽ nắm bắt được nhiều cơ hội hơn trong công việc.
    Bạn đang làm tổ chức sự kiện, nhưng bỗng nhiên bạn cảm thấy chán nản, ở một thời điểm nào đó ý thức xuống đến mức bạn không muốn đi làm nữa, người ta hay gọi đó là “chán việc”. Đối với mọi người, điều này quả là khủng khiếp, và đặc biệt đối với eventer thì nó thật là kinh khủng, do thuộc tính của ngành event luôn đòi hỏi bạn phải luôn dồi dào sinh khí, để chạy sự kiện. Có những người có thể vượt qua được tuổi này để tiếp gắn bó với công việc mà mình đã chọn lọc. Ngược lại, có người không vượt qua được sự mỏi mệt hoặc nhàm của công việc mà quyết định thay đổi. Sự thay đổi đôi khi mang đến kết quả tốt nhưng cũng có khi không thực thụ phù hợp và người đổi thay lại phải tiếp hành trình tìm điều mình thực thụ cần. Mọi sự khởi đầu đều không dễ dàng, bởi vậy việc “xốc lại” tinh thần và tìm kiếm niềm vui trong công việc rất quan trọng. Hãy cùng tham khảo một đôi tips của TITAN và nhìn lại vấn đề với công việc tổ chức sự kiện của mình đang gặp là gì để có định hướng đúng đắn trong việc đổi thay công việc.

    [​IMG]

    Công việc vắt kiệt lực lực và nhiều sai sót xảy ra Với To chuc su kien Hồ Chí Minh Vấn đề: Sau một sự kiện dài ngày, vắt kiệt sức cộng với có quá nhiều sự cố khiến bạn tự hỏi mình có đích thực hạp với công việc hay không, có đủ năng lực để thực hành một sự kiện lớn mà không mắc phải sai lầm nào? hay liệu mình có đủ sức khỏe để đeo đuổi các sự kiện kéo dài nhiều tuần thậm chí nhiều tháng hay không? Đây thường là thời đoạn các bạn trẻ rời bỏ công việc nhiều nhất. Có thể sự gắn bó với công việc của các bạn chưa có, hoặc là chưa thích ứng với sức ép công việc này, bên cạnh đó các bạn thường bị khiển trách bởi cấp trên, khách hàng, cộng sự do nhiều sơ sót đã gây ra bởi thiếu kinh nghiệm. Giải pháp: Hãy chuyện trò với những người đi trước, san sớt những khó khăn, sự cố mà mình gặp phải cũng như nói về những cảm giác hiện có. vững chắc những người đi trước cũng đã từng gặp phải những sự cố rưa rứa, chẳng có ai bắt đầu mà không gặp phải khó khăn nào. Hãy xin họ một vài lời khuyên để vượt qua được cảm giác nặng nề mà bạn vừa phải sang. Những người có kinh nghiệm cũng sẽ giúp bạn nhận ra bạn có thực thụ có hiệp và nên đấu với công việc hay không. [​IMG]

    dị đồng với đồng nghiệp. Vấn đề: Trong quá trình làm việc bạn gần như dị đồng với sờ soạng đồng nghiệp trong mọi vấn đề. Những tranh luận diễn ra thẳng bởi sự dị đồng ý kiến về một ý tưởng nào đó, một khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, chán nản khi đến công sở và cũng không buồn mô tả những ý tưởng, suy nghĩ của mình. Càng ngày, cảm giác bị cô lập trong bạn cứ lớn dần lên và ý nghĩ sẽ “chạy trốn” khỏi nơi này được bạn nghĩ đến liền hơn. Giải pháp: Hãy có những cuộc nói chuyện cương trực hoặc một cuộc họp nội bộ nhỏ để tìm ra vấn đề thực sự nằm ở đâu. thỉnh thoảng bất đồng thư thường xảy ra bởi những điều rất nhỏ như: Anh A cảm thấy sếp giao cho mình quá nhiều việc, trong khi mình phải vật lộn với núi công việc còn anh B lại được rỗi rãi, Ngược lại, anh B cảm thấy anh A được trọng dụng còn mình như là “kẻ thừa thãi” trong cuộc chơi. Vấn đề chính ở đây là người giao việc không biết cách cắt cử công việc hợp lý. Việc giải quyết được vướng mắc chủ chốt thì mọi thứ sẽ được hóa giải đơn giản hơn.

    [​IMG]
    Thu nhập chưa thỏa đáng. Vấn đề: Khó khăn về tài chính là tình trạng bạn trực tính gặp phải. Mặc dù có kinh nghiệm vài năm trong công việc này nhưng mức lương của bạn vẫn chỉ nằm ở 7 con số, trong khi bạn bè ở những công ty khác có vẻ nhàn rỗi hơn nhưng thu nhập cao hơn. Những nghĩ suy trên làm cho bạn không còn muốn chũm trong công việc nữa, thậm chí là muốn đi tìm một cơ hội mới hứa mức thu nhập cao hơn.Giải pháp: Thu nhập cao hơn là một điều rất tốt, nhưng nếu công việc mới lại không mang đến cho bạn niềm vui, sự yêu thích thì bạn có gắn bó được lâu hay không? Hoặc nếu vẫn là công việc đó nhưng môi trường mới khiến bạn phải cạnh tranh nhiều hơn, làm việc mệt mỏi hơn liệu có khiến bạn thoải mái và duy trì được ham? Đứng núi này trông núi nọ là tâm lý dễ làm sờn nhất và cũng là căn nguyên gây tình trạng “lỡ dở” cho nhiều người. Trước khi quyết định thay đổi, hãy bộc lộ cương trực với cấp trên và phản ảnh những ước vọng của mình về thu nhập, điều kiện làm việc,…Và qua đó bạn cũng nên dành thời gian lắng tai ý kiến của cấp trên, đôi khi họ không hiểu và hình dong hết khối lượng công việc mà bạn phải đảm nhận, nếu như có sự chia sẻ, thấu hiểu lẫn nhau sẽ dễ dàng tìm được ngôn ngữ chung trong công việc.

    [​IMG]

    sức ép từ cấp trên: Vấn đề: sức ép từ cấp trên khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, vì nỗ lực đến bao nhiêu vẫn không thể đáp ứng được đề nghị mà họ càng ngày càng nâng cao. Khó khăn về nhân sự, thị trường, ý tưởng chẳng thể biểu đạt mà sức ép về doanh số, hiệu quả công việc cứ đổ xuống đầu khiến tinh thần bạn xuống dốc trầm trọng. Giải pháp: Vẫn là một cuộc trò chuyện chính trực để thể hiện những khó khăn mà bạn gặp phải để cấp trên nắm được tình hình công việc cũng như là thiên hướng thị trường, nhờ đó họ có thể điều chỉnh những chỉ tiêu cao ngất mà họ đặt ra, hay là có giải pháp tuyển dụng thêm nhân sự, tốt hơn nữa là họ tương trợ bạn vạch ra một kế hoạch chi tiết để thực hành đích công việc. Trong trường hợp họ vẫn không đổi thay ý kiến và tình huống xấu nhất là bạn phải thay đổi chỗ làm thì vẫn hãy cụ duy trì suy nghĩ lạc quan rằng những nơi khác vẫn đang rất cần một người có
    khả năng như bạn.

    [​IMG]
    Công việc phải thường xuyên di chuyển Vấn đề: thuộc tính di chuyển nhiều của công việc gây khó khăn cho bạn trong các mối quan hệ với gia đình, bạn bè và cả việc xây dựng gia đình đối với những người trẻ. Giải pháp: Sau nhiều năm lăn lộn chạy event ở bên ngoài, có thể xem xét xin về những bộ phận ít phải trực tiếp tham dự tổ chức các sự kiện như là Planner (lập kế hoạch), Account (đảm trách khách hàng)…Những kinh nghiệm bạn có được trong quá trình làm việc thực tế sẽ có ích cho những công việc có liên can như vậy vì bạn có thể tham mưu cho khách hàng và sẵn có đầu óc quản lý công việc, khái quát để lập một kế hoạch sát với thực tiễn.

    [​IMG]

    Không tìm thấy niềm vui trong công việc Vấn đề: Chẳng có lý do nào cả, chỉ đơn giản là một ngày bạn bỗng cảm thấy chán công việc hiện tại, hoặc là có cảm giác mệt mỏi vì sự bận rộn, hoặc là bạn đang cạn dần những ý tưởng. Giải pháp: Hãy dành thời kì tĩnh tâm lại. Bạn có thể xin nghỉ công việc ngày nay trong một thời gian để cảm nhận sự thiếu vắng công việc và cũng dành cho bản thân một ít thời kì. Bạn cũng có thể viết ra một bảng với 2 mục “Được – Mất” khi bạn đấu công việc và so sánh xem cái nào có nhiều gạch đầu dòng hơn. Ngoài ra hãy nghĩ về tình ái mà bạn dành cho công việc này khi bạn bắt đầu công việc, hay là triển vọng phát triển nghề trong công ty và cả trên mặt bằng chung tầng lớp, đối với một công việc mới mẻ như tổ chức sự kiện, những người trẻ có đam mê và kinh nghiệm như bạn không nhiều, vì vậy nhịp để tiến xa hơn trong nghề nghiệp là hoàn toàn rộng mở. nếu như sau tuốt tuột những rứa vẫn không thay đổi được quyết tâm thay đổi công việc thì có lẽ bạn hãy thử những dịp mới ăn nhập hơn. Nhưng hãy luôn nhớ rằng bất cứ công việc nào cũng sẽ có những thuận lợi và khó khăn mà bạn sẽ phải đối mặt. bởi thế, nếu vượt qua được những tuổi khó khăn thì bạn sẽ nắm bắt được nhiều thời cơ hơn trong công việc.
     
    Thẻ (Tags):

Chia sẻ trang này

Đang tải...